top of page
Search
  • Writer's pictureThủy Phạm Trang Thu

LỊCH CHẠY BỘ GIẢM CÂN, THỰC ĐƠN “ĐỘ DÁNG” TỨC THÌ

Chạy bộ giảm cân ở ngoài trời hay tại nhà là hình thức vận động phổ biến và ai cũng có thể bắt đầu tập luyện ngay từ hôm nay. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết bắt đầu từ đâu thì ngay dưới bài viết này, KingSport sẽ giải mã tất tần tật lịch chạy bộ và thực đơn đi kèm. Cùng tìm hiểu nhé!



1. Chạy bộ có giảm cân không?

Chạy bộ là một trong những hình thức tập luyện cardio hiệu quả giúp đốt cháy calo và giảm mỡ bụng. Khi chạy bộ, cơ thể sẽ tiêu hao năng lượng và chuyển đổi chất béo thành năng lượng để duy trì hoạt động. Đặc biệt, chạy bộ có tác động tới nhiều nhóm cơ trên toàn thân, từ chân, đến bụng, lưng và giúp tăng cường sức khỏe giảm cân.

Tuy nhiên, chạy bộ có giảm cân không? chạy bộ có giảm mỡ bụng không? thì còn tùy vào chế độ ăn uống của bạn nữa. Hãy chọn tốc độ, độ dốc phù hợp với sức khỏe của mình và duy trì một chế độ ăn uống cân bằng đi kèm đủ dinh dưỡng. Ngoài ra, nên kết hợp với các bài tập lực để tăng cường sức mạnh, tăng cường chất lượng cơ bắp cũng như giảm nguy cơ chấn thương

2. Lịch chạy bộ giảm cân trong 1 tuần

Việc thiết lập lịch chạy bộ giảm cân trong 1 tuần phụ thuộc vào mục tiêu giảm cân, tình trạng sức khỏe và thể trạng của từng người. Tuy nhiên, đây là một lịch tham khảo cho người mới bắt đầu tập luyện chạy bộ giảm cân trong 1 tuần:

  • Thứ 2: Chạy bộ nhanh trong 20-30 phút và tập thể dục tại nhà hoặc phòng tập gym (nên tập thể dục ít nhất 30 phút).

  • Thứ 3: Nghỉ hoặc tập một bài tập cardio khác, ví dụ như bơi, đạp xe hoặc đi bộ nhanh.

  • Thứ 4: Chạy bộ trong 20-30 phút với độ dốc nhẹ và tập thể dục tại nhà hoặc phòng tập gym.

  • Thứ 5: Tập một bài tập cardio khác hoặc tập thể dục khác, ví dụ như tập yoga, Pilates hoặc tập thể hình.

  • Thứ 6: Chạy bộ trong 30-45 phút với độ dốc và tốc độ vừa phải.

  • Thứ 7: Tập một bài tập cardio khác hoặc tập thể dục khác, ví dụ như tập aerobic hoặc tập thể hình.

  • Chủ nhật: Nghỉ hoặc đi bộ nhanh trong 30-45 phút.

Ngoài việc chạy bộ, bạn nên kết hợp với các bài tập lực để tăng cường sức mạnh và giảm nguy cơ chấn thương. Hãy luôn đảm bảo thực hiện đúng kỹ thuật và chọn tốc độ và độ dốc phù hợp với sức khỏe của mình. Tập chạy bộ giảm cân cho nữ hay nam cũng cần kết hợp với một chế độ ăn uống cân bằng và đủ dinh dưỡng để đạt được hiệu quả giảm cân tốt nhất.

Lịch chạy bộ giảm cân trong 1 tháng thì bạn nên duy trì tần suất tập này, nếu bạn cảm thấy đã quen dần với cường độ tập trên thì hãy nâng thời gian cardio cũng như số km chạy bộ. Điều này sẽ giúp cơ thể đốt mỡ nhanh chóng hơn, chinh phục những giới hạn mới là cách tốt nhất để bạn chạm đến một hình thể ao ước.


2 views0 comments
bottom of page